20 tháng 11

Hôm nay cả ngày mình nằm dài ở nhà.

Định tới thăm một số thầy cô, nhưng sao bỗng dưng lười quá, không muốn bước chân ra khỏi nhà.

Ngày chủ nhật, lại đúng ngày lễ. Tới đâu cũng ngại. Các thầy già rồi, gặp nhiều người, nói chuyện cả ngày, chắc cũng mệt. Nhưng chắc chắn tuần tới mình sẽ tới thăm thầy QH. Năm nào cũng cố gắng tới thăm thầy một lần. Năm nay thầy cũng tới 70 rồi đó.

Hôm trước gặp a H. (giờ đã là HP đhnn Đà Nẵng). A H nói đi thăm thầy QH, thầy hẹn đi uống rượu. Con người đúng là khó đổi tính nết. Trẻ ham rượu thì già vẫn thích rượu.

Buổi sáng mình đi chợ. Chiều về đọc sách. Gia đình cô em gái tới chơi, nấu nướng ăn cơm. Tới chúc mừng đó mà. Còn bày đặt mua quà cáp. Sao mình ngại cái ngày này thế chứ.

Mình hỏi hai đứa cháu, có tới thăm thầy cô không, chúng lắc đầu, nói là đã có ban phụ huynh đại diện tặng các thầy cô rồi.

Ch. cũng tới chơi. Năm nào cũng tới. Giờ Ch lại muốn nghỉ việc hoàn toàn ở trường, không dạy nữa. Ch muốn tập trung vào công việc mới: tổ chức dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non. Nghe chừng công việc cũng tiến triển tốt. Nhưng Ch nói phải chịu cạnh tranh khốc liệt với thầy V.

Trời, mình không nghĩ thầy V. lại đầu quân vào mảng này. Thầy đang làm cục trưởng trên bộ, thầy có nhiều mối quan hệ nên việc Ch phải cạnh tranh với thầy V mà vẫn đứng vững và phát triển thì phải nói là Ch rất giỏi rồi. Chúc em thành đạt nha.

Leave a Reply

