Ngày đầu tiên vào lớp

Bất cứ một buổi học đầu tiên nào, giáo viên có thể làm gì?

1.  Đương nhiên rồi, bắt đầu giới thiệu mình, tên đầy đủ, địa chỉ liên lạc cần thiết. Nhiều sinh viên không nhớ tên giáo viên dạy bộ môn đơn giản vì giáo viên không bao giờ giới thiệu.

Có sinh viên phản ánh: giới thiệu tên tuổi địa chỉ để các anh chị tới nhà tôi làm phiền vào dịp thi cử, đi xin điểm à?

Kì lạ thật.

Việc đầu tiên nên làm là giới thiệu bản thân của giáo viên. Đảm bảo liên lạc được thông suốt suốt quá trình học tập.

2. Sinh viên giới thiệu về bản thân mình.

Một cách giới thiệu sinh động nhất là theo công thức: tên tôi là, tôi thích a b c, tôi muốn xyz. Sau đó sinh viên tiếp theo giới thiệu bằng cách: bạn đó tên là … bạn đó thích …. và tôi là … tôi thích …. cứ như thế cho tới hết. Sinh viên vừa tập nghe người khác, vừa nhớ và lại giới thiệu tiếp, cũng học luôn cách chia động từ ngôi thứ 3 thành thạo hơn.

Giáo viên cũng có thể tạo một doc với các thông số cụ thể cho sinh viên điền vào đó, ví dụ các mục như sau:

Họ tên đầy đủ:

Liên lạc: số điện thoại …. email…..

Thích được học theo kiểu: tự học …. học nhóm …. học tích cực (làm bài trình bày thường xuyên)…

Thích được kiểm tra định kì…. bài trình bày theo nhóm …. bài thi viết cuối khóa …. tổng hợp…..

3. Giáo viên giới thiệu môn học mình đảm nhiệm, thời gian tham gia giảng dạy.

Yêu cầu tối thiểu sinh viên cần biết về khóa học của mình:

– số thời gian

– Điều kiện dự thi

– Yêu cầu học tích cực….

– Bài tập điều kiện

– Portfolio (thống kê tài liệu cho từng bài học)….

– Danh mục tài liệu tham khảo…

4. Các kĩ năng cần đạt:

– chuyên ngành

– kĩ năng học

– kĩ năng mềm cần thiết (làm việc theo nhóm, theo đôi, tổ chức thời gian, trao đổi giao dịch thỏa thuận công việc, tính tự chịu trách nhiệm về nhiệm vụ được giao v.v.)

Đảm bảo từng học viên nắm vững yêu cầu tối thiểu cho một khóa học và họ cần biết rõ được làm gì, nên làm gì, phải làm gì và tại sao phải làm như vậy.

Những việc cơ bản này không thể bỏ qua ở bất cứ khóa học nào.

 

Tagged: ,

Leave a Reply

