Tết hết rồi

Trưa nay đã hóa vàng.

Cô Hạnh bị ốm nên không sang, chỉ có chú Phương và hai cháu.

Chưa năm nào mình đốt nhiều vàng mã như năm nay.

Tại bà chị dâu, hôm trước khi về HN, bà gọi mình ra một góc rồi bảo” thằng Q về nó bảo năm nay cô Lan hạn nặng lắm, con không vào nhà cô được, ma nhà cô thiêng, không cho con vào cửa.

“E về nhà, mở toang cửa ra cho ông với cháu vào năm nay.

Mình thì chẳng biết thực hư thế nào, nhưng khi vào nhà, thay quần áo xong là chạy ra mở cổng, mời ông cháu vào.

Không biết có vào được không, nhưng cứ tin là ông cháu vào được cho nó lành.

Đêm ba mươi, mình đốt một gối đại vàng trắng, theo lời chỉ dẫn của bà chị dâu.

Sáng 1, cúng cơm

Sáng 2 cúng miến

Mùng 3 về quê dự lễ thượng thọ của bà ngoại Nhung.

Sáng 4, ngủ tới gần 10am mới dậy, ăn uống qua loa xong, xôi gấc với nem, một lúc thì nhà Còi Ỉn sang. Hóa vàng buổi trứa.

Mình đốt 3 tệp 50k, 3 tệp đô la âm phủ, 3 tệp 500k cùng tiền xu và giấy vàng. Tóm lại so với mọi năm thì đốt như vậy cũng là nhiều.

Mình chỉ mong các cụ có ít lộ phí đi đường. Không biết các cụ có mang được đi mà tiêu không, nhưng đốt thế cho nó yên lòng.

Hóa vàng xong, coi như hết tết.

Ăn uống xong thì hai vợ chồng tới Ciputra chơi. Đi lòng vòng lèo vèo hỏi mấy lần bảo vệ mới tới được G2. Lần trước mình đã tới Thúy rồi nhưng anh lái xe taxi đưa tới. lần này anh xã đưa đi nên hơi lích kích chút.

Một lô bạn của Na tới chơi, láo nháo quá, bọn mình về nhà.

Qua mợ Hạnh mừng tuổi cho mợ và các cháu.

Quay ra bà nội, từ Nguyễn Trí Thanh qua láng, loáng quáng thế nào chú công an vẫy vẫy.

Anh xã nói, thôi thế là mất tiền rồi.

Khổ thật, ở xứ mình, cứ được các chú công an ngoài đường giơ tay chào là mất tiền.

Anh xã nói, vừa hỏi thằng xe trên, nó bảo đưa 500k.

Mình nhớ cậu lái xe taxi hôm trước bày cho kinh nghiệm, cứ từ từ, đi từ thấp lên cao, mặc cả, mềm mỏng, rồi liệu cơm gắp mắm.

Thế là quyết định khởi điểm bằng 300k

Đúng là chỉ trong vòng chục phút, chú công an chào ít nhất là hai cái, chú bỏ túi gần triệu bạc.

Cú chào mừng tuổi đầu tiên của chú công an nhân dân.

Nghĩ cũng nhục. Nhưng nếu không, theo luật, nó “chém” triệu bảy, còn giữ xe hay này nọ, cũng còn nhục nữa.

Tagged:

Leave a Reply

