Bài trình bày của sinh viên

Trong giờ lý thuyết ngữ pháp, sinh viên trình bày.

Lớp học nhìn chung là vui vẻ, thoải mái.

Cũng phải mất một số thời gian để biến một lớp trầm đến thế thành một lớp rộn rã tiếng cười vui.

Mọi người có vẻ cởi mở với nhau.

Sinh viên chuyên ngữ gì mà năm cuối rồi phát âm chán thế.

Mục tiêu đào tạo của chương trình cử nhân ngoại ngữ là biên phiên dịch.

Nhưng liệu có mấy người trong số đó có nguyện vọng làm việc đó đây?

Sơ sơ hỏi qua thì hầu hết họ thích đi dạy học. Vậy thì mục tiêu đào tao phải mềm dẻo chứ. Giảng viên và nhà trường có trách nhiệm đào tạo những gì mà người học cần.

Nhưng mà, sinh viên nói kém quá.

Động tới câu nào cũng sai.

Vấn đề họ cần không phải nội dung cái môn học bởi vì nội dung không có gì phức tạp. Họ đọc và hiểu rõ ràng những gì tự đọc.

Họ chỉ không truyên đạt lại được những gì họ hiểu.

Đề xuất đổi mới phương pháp dạy và học nhưng tất cả những người đang thực hiện các công tác quản lí đề không muốn thay đổi. Thực thà là mình không hiểu những cái đầu bảo thủ, đã từ lâu quá rời xa với giảng đường.

Khổ thân sinh viên quá.

Hãy thử xem băng này. Bạn có nhận xét gì không? Vấn đề của họ có phải thực sự là nội dung môn học không hay thuần túy là họ đã bị hổng quá nhiều ở các vấn đề kĩ năng tiếng: ngữ âm, ngữ điều, phương pháp trình bày v.v.

Tagged: ,

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: