Notre Dame de Paris – Belle

Xem Vietnam’s got talent mùa này có thấy nhóm nhạc Dòng thời gian được lọt vào chung kết cùng với thầy giáo người Huế hát nhạc tây.

Giọng thầy giáo Huế rất đặc biệt, rất ấn tượng. Phong cách cũng rất là có vẻ cao bồi lãng tử. Chắc nhiều nữ sinh chết mê chết mệt thầy giáo này trên lớp (just kidding tí nha).

Cái màn trình diễn của nhóm Dòng Thời gian có vẻ lạ mắt lạ tai với khán giả Việt. Nhưng quả thực với mình, mình chẳng hề thấy có gì đặc sắc cả chất giọng cũng như cách trình diễn. Nhưng họ đã được đánh giá cao kể cả ban giám khảo. Họ cho đó là dòng nhạc lạ với dân Việt và cần khuyến khích đưa vào nhiều hơn.

Nhưng cũng bởi mình đã biết quá rõ về bài hát này, từ lâu, với sự thể hiện của Garou, Daniel và Patric (giải thưởng âm nhạc thế giới năm 1999), mình cũng đã xem nhóm nhạc của Nga The Smash biểu diễn bài này từ đầu những năm 2000 – đồng thời cũng là nhóm nhạc yêu thích của con gái mình – nhưng chúng đã nhanh chóng tan rã sau đó ít lâu và rồi cả cánh đã dàn dựng theo cốt truyện của Thằng Gù nhà thờ đức bà Paris như ở đây thì có thể hiểu nhạc Việt hiện nay đang là thảm họa thế nào, ngay cả khi được đánh giá cao bởi những nhà chuyên môn.

Nghệ thuật là phải có sự độc đáo, sáng tạo, cái gì đó của riêng mình và không trộn lẫn.

Nhưng cái mà những người làm nghệ thuật Việt đang tung hô và cổ vũ thực chất lại là những cái sao chép của người ta.

Xem Korean Belle ở đây

và hehe Đoan trang Trấn Thành

Tagged:

Leave a Reply

