Trọng Tấn – Anh Thơ bị đề nghị đình chỉ biểu diễn

Thực thà là mình không quan tâm vụ này lắm, nhưng không hiểu sao nó lại cứ ám ảnh khi nghe cái quyết định đình chỉ hai ca sĩ này. Ấn tượng của mình là ở cách hành xử của cơ quan ra quyết định, nó cho mình cái cảm giác đây không phải là quan hệ của đồng nghiệp với đồng nghiệp ở một nơi làm việc mà là quan hệ kiểu gia đình, kiểu như là tôi – cơ quan quản lí của anh – tôi là bố của anh. Anh không nghe lời tôi thì tôi xử anh. Cái này phổ biến lắm ở cơ quan công quyền mọi cấp độ. Kiểu này nó làm cho người ta bức bối lắm, khó chịu lắm và người ta muốn bứt ra khỏi cái guồng này, bằng mọi cách. Kẻ tự tin vào mình thì kiên quyết phản kháng – kiểu bứt phá ra ngoài như nhiều lao động tự do. Kẻ nửa vời, hay cơ hội thì bằng mặt không bằng lòng, bề ngoài ngoan ngoãn, bề trong phản kháng (cái sóng ngầm này thực sự ghê sợ). Kẻ non nớt yếu đuối thì nhũn nhu con chi chi và sẵn sàng cam chịu (giống như Trọng Tấn ngoan ngoãn nhận lỗi của mình: đã không đánh giá việc cá nhân và phụng sự quốc gia đúng lúc). Kiểu cuối cùng này đang là lựa chọn của số đông.

Nhưng nghe cái lời trần tình của Trọng Tấn sao thấy chua xót.

Công bằng mà nói, ông Cục trưởng Cục Biểu diễn trong đoàn đi Lào đã hành xử thiếu chuyên nghiệp khi không có thái độ tôn trọng nghề nghiệp của một người lao động chuyên nghiệp.

Rõ ràng theo lời trần tình của ca sĩ Trọng Tấn thì sáng 18/7 hai ca sĩ này mới nhận được lệnh biểu diễn buổi tối 18.7 – như vậy đây là quyết định bột phát của mấy ông lãnh đạo, kiểu sướng thì lệnh, bất chấp cái sự gì. Cái thái độ coi thường cơ quan cấp dưới, cái thái độ kẻ cả của người làm quan phụ mẫu – kiểu làm ở Bộ vẫn tự đắc coi mình như vậy – kiểu quan tỉnh về làng là phải được phục vụ ý…

Cái lệnh yêu cầu đình chỉ này sao nó giống cái lệnh miệng mà ông Viện trưởng thẳng thừng đuổi cổ hai cán bộ cốt cán cấp dưới của mình… nó thể hiện cái tôi quá lớn của một bộ phận quan chức Việt Nam.

Suy cho cùng, tước đi cơ hội của một người là dành thêm cơ hội cho người khác. Biết bao nhiêu nghệ sĩ khác đang muốn thế chỗ của hai anh chị này và họ có thể còn tiếp tục ném đá thêm, cho tới chết thì thôi

Và khi đọc thêm bài này thì sẽ lại càng hiểu rõ hơn, vì sao họ có thể bị ném đá và bị ném bởi ai.

Tagged:

Leave a Reply

