Chủ tịch nước khuyến khích dân bày tỏ chính kiến và tích cực chống tham nhũng

Chủ tịch bảo thế này – may quá có đăng ở báo có cấp phép đàng hoàng, chứ không mình lại tưởng bọn BBC kích động, xui trẻ con ăn cứt gà sáp:

“Tôi đề nghị cô bác, anh chị nào phát hiện thì chỉ cho chúng tôi những vụ tham nhũng lớn, những cán bộ nào to liên quan đến cấp Trung ương tham nhũng”

“Những vụ tham nhũng đã xử rồi mà thấy chưa thỏa đáng thì cũng nên bày tỏ chính kiến.”

Chủ tịch nước cũng nhận khuyết điểm khi không bảo vệ được những người bị trù úm khi tố cáo tham nhũng. “Đúng là trong thực tế có những người đấu tranh chống tham nhũng bị trù dập, nhiều khi gia đình tan tác. Chúng tôi có lỗi lớn là không bảo vệ nổi những con người đó. Một số cán bộ nói với tôi rằng, nếu tôi đấu tranh thì chúng tôi có tồn tại được không? Tôi đã trả lời họ, nếu chúng ta hèn nhát thì làm đơn gửi cho Đảng chúng ta nghỉ, chúng ta rút lui đi để cho những người dũng cảm làm việc”, Chủ tịch nước khẳng định.

********

Không hiểu sao Chủ tịch lại kêu gọi dân làm những việc tày trời này nhỉ? Chính bản thân Chủ tịch thừa nhận chưa bảo vệ được người dân khi chống tham nhũng, để gia đình họ li tán, bị trù dập v.v. thế mà Chủ tịch lại kêu họ đi vào con đường đó?

Cả Bộ chính trị to uỳnh của Chủ tịch còn chẳng moi ra được vụ tham nhũng nào thì làm sao mà nhà cháu biết cái con tham nhũng là cái con nặc nô nào được! Nhà cháu quả thực “lực bất tòng tâm”.

************

Giờ Chủ tịch khuyến khích bày tỏ chính kiến. Nhà cháu chả dám có chính kiến gì nhưng thử lấy hết sức bình sinh xin hỏi Chủ tịch câu này:

Cô Nguyễn Thanh Phượng – chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng Bản Việt thừa nhận là cổ đông lớn nhất của ngân hàng, cô giữ 4.9% cổ phần của ngân hàng trị giá 3300 tỉ đồng. Nhà cháu muốn hỏi, cô này đã kinh doanh hay có những hoạt động gì mà nhiều tiền như vậy?

Rồi ông Trần Xuân Giá – nguyên bộ trưởng bộ Kế hoạch đầu tư – trước khi nghỉ hưu chỉ là quan chức nhà nước, vậy ông đã kinh doanh buôn bán gì để có nhiều tiền tới mức được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị của một ngân hàng khác?

Nhà cháu không biết thì hỏi thôi chứ không có ý moi móc hay gì. Nếu giả sử số tiền đó là do cô Nguyễn Thanh Phượng hay những người giống cô tự kiếm được bằng sức lao động của mình thì mong cô và đồng sự  – thôi thì thương dân Việt nghèo hèn, dốt nát – phổ biến kiến thức cho con cháu Việt học hỏi thêm, làm cho dân giàu nước mạnh hơn bằng trí tuệ của mình ạ.

**********

Chị có thể công khai về sở hữu tại Ngân hàng Bản Việt?

Tôi hiện đang là cổ đông cá nhân nắm tỷ lệ cổ phần lớn nhất tại Ngân hàng với 4,9%. Thông tin về sở hữu và hoạt động đều được báo cáo định kỳ theo quy định với Ngân hàng Nhà nước. Tôi được ĐHCĐ bầu vào HĐQT, được phân công làm Chủ tịch và được Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn từ cuối năm 2011. Hiện tại, Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank – VCCB) là ngân hàng đại chúng đa sở hữu với gần 2.000 cổ đông.

Tagged: ,

Leave a Reply

