Cảm tưởng cá nhân sau khi nghe đồng chí X giãi bày về “văn hóa từ chức”

Nghe đồng chí X giả nhời về “văn hóa từ chức”, tự dưng cảm thấy khựng lại một vài giây.

Cái gì thế nhỉ? Đồng chí bảo đồng chí không xin nhiệm vụ, không thoái thác nhiệm vụ … đảng, nhà nước, quốc hội giao phó chức cho tôi thì tôi đâu dám chối từ nhiệm vụ cơ chứ…

Có vẻ như đồng chí bảo là, tôi chỉ có thế thôi, các đồng chí biết cả rồi, cử tôi lên, bầu tôi lên thì tôi làm thế nào là các đồng chí cứ tự chịu nhé. Tôi cũng không bao giờ “thoái thác” – có vẻ đồng chí nhấn mấy cái từ này nhiều lần lắm… Kiên trung thật, tự trọng thật, liêm sỉ thật, vì dân vì nước thật…

Với tinh thần sắt đá như vậy của đồng chí thì có thể không “khựng lại vài giây” được hôn  hả giời!?

“Buồn ơi, chào mi!”

**********

Một trong những phương pháp tạo cảm hứng công việc cho nhân viên là xếp việc đúng khả năng của cá nhân, sao cho mỗi lần giao nhiệm vụ mới là một lần thách thức để trong quá trình làm việc người ta có thể tự học hỏi, trau giồi, làm giàu kiến thức cho cá nhân, đảm bảo cho họ có cơ hội thể hiện và kiểm chứng khả năng của cá nhân mình, vì một mục tiêu phục vụ lợi ích số đông. Có vẻ ở đây, theo lời đồng chí X thì Đảng đã biết khả năng thật sự của đồng chí mà vẫn giao trọng trách, có nghĩa là đảng đã tin tưởng và đánh giá cao khả năng của đồng chí, và đồng chí tuyệt đối tin tưởng ở sự đánh giá của Đảng và Quốc hội. Rõ ràng quốc hội nhất loạt bầu đồng chí, đa số bỏ phiếu tán thành không kỉ luật đồng chí… vậy thì đồng chí ung dung tự tại một cách danh chính ngôn thuận quá còn gì…

Không, không ai có thể trách đồng chí x được. Có trách là trách đảng đã nhìn nhận và đề cử nhầm người? Có trách là trách các đại biểu quốc hội đã chưa thật sự nghiêm khắc với chính mình thôi…

Nhưng sao buồn thế chứ…

Tự dưng nhìn cái mặt đồng chí X thấy ác cảm quá.

Tự dưng nhìn thấy mấy ông bà ngồi trên ghế chủ tịch đoàn thấy ác cảm quá

Tự dưng nhìn thấy mấy ông bà nghị thấy ác cảm quá

Tự nhiên nhìn mấy cô đọc tin thấy ác cảm quá…

Và tự nhiên nhìn thấy mình dở hơi quá…

rồi mỗi khi nghĩ tới cái đoạn nhà nước không có tiền để tăng lương cho cán bộ của mình thì thấy càng ghét đồng chí X hơn và ghét cái cội nguồn kia hơn… Giá như đừng giao nhầm trọng trách cho ngần ấy cái gương mặt thì có phải bây giờ xèng rủng rẻng để mà tăng lương cho mọi người không!?!

Bỏ mẹ, đồng chí bảo sẽ tiếp tục làm như 51 năm qua… Ôi thôi thôi, không biết sau vinaxin, vina lách đồng chí sẽ tiếp tục làm vụ gì nữa đây!!!

Dân lại è cổ ra đóng thuế cho các công bộc “đốt một giây”. Khi hết nguồn thu, người ta sẽ nghĩ ra đủ cách, vụ “xe chính chủ” có lẽ sẽ là màn dạo đầu…

=============

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Quốc hội giao

Trả lời câu hỏi của đại biểu Dương Trung Quốc (đoàn Đồng Nai) về “văn hóa từ chức”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ còn 3 ngày nữa là tròn 51 năm ông theo Đảng, hoạt động cách mạng. Là một cán bộ, Đảng viên, Thủ tướng đã nghiêm túc kiểm điểm, báo cáo đầy đủ với Đảng, với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương về bản thân mình.

Trong 51 năm qua tôi không xin với Đảng cho tôi làm, cho tôi đảm nhiệm một chức vụ này hay một chức vụ khác. Mặt khác, tôi cũng không từ chối, không thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước giao phó cho tôi”.

“Đảng, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương cũng đã hiểu rõ về tôi, cả về ưu điểm, khuyết điểm, cả về phẩm chất đạo đức, cả về năng lực khả năng, cả về sức khỏe, thương tật, cả về tâm tư nguyện vọng của tôi. Đảng lãnh đạo, quản lý trực tiếp tôi, hiểu rất rõ về tôi. Đảng đã quyết định phân công tôi ứng cử làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ. Trung ương phân công, Quốc hội đã bỏ phiếu bầu tôi làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, tôi sẵn sàng chấp nhận, sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, của Quốc hội.

Tóm lại, có thể nói gần suốt cả cuộc đời tôi theo Đảng, hoạt động cách mạng dưới sự lãnh đạo, quản lý trực tiếp của Đảng, và tôi cũng không thoái thác, từ chối bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng, nhà nước quyết định phân công giao phó cho tôi. Tôi sẽ tiếp tục thực hiện và nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm trong suốt 51 năm qua”, Thủ tướng bày tỏ.

Tagged: , , ,

Leave a Reply

