Trở về dòng sông tuổi thơ – Return to the Childhood River by Hoàng Hiệp

Trở về dòng sông tuổi thơ – Return to the childhood river

Sáng tác: Hoàng Hiệp
Trình bày: Mỹ Linh

Trân trọng cám ơn Nhạc Sĩ tài hoa Hoàng Hiệp. RIP.

Quê tôi ai cũng có một dòng sông bên nhà
Con sông quê gắn bó với tuổi thơ đời tôi
Bao năm xa quê ấy trong mơ tôi vẫn thấy
Hôm nay tôi trở về lòng chợt vui thấy sông không già

Sông vẫn in màu mây
Vẫn khi vơi đầy vẫn mang phù sa làm đẹp thêm làng quê yêu dấu
Sông vẫn như thuở ấy
Vẫn con đò ngang đón đưa người sang và từng đêm hát ru đôi bờ

Trong tim ai cũng có một dòng sông riêng mình
Tim tôi luôn gắn bó với dòng sông tuổi thơ
Con sông tôi tắm mát
Con sông tôi đã hát
Con sông cho tôi đậm một tình yêu nước non quê nhà

Sông cũng như người ấy
Có khi vui buồn có khi hờn ghen chỉ tình yêu tuổi thơ mới thấy
Ôi những con thuyền giấy những năm tuổi thơ đã đi về đâu?
Ðể mình tôi nhớ nhung bây giờ

In my home country, each has a river of their own
The town river is bound to my childhood
Years being far away in dream I always see it
Today back home I am thrilled seeing it still so young
 
It is likewise in grey
At time low and high with silt making my country more lovely ever
The river stays unchanged
Boats are busy fetching buddies, each night singing lullabies
 
Deep down in my heart  is the river of my own
My heart is bound to the river of my childhood
It bathes me in scorching days
It sings lullaby in my sweet nights
It ingrains a deep love in my home and my country
 
The river resembles human beings
Sometimes up and down and jealous somehow only a child can sense
Oh  paper boats flowing my childhood too faraway
Left me alone with all memories to cherish

 

Tagged: , ,

Leave a Reply

