Tổ quốc gọi tên mình – Homeland Calling my Name by Nguyễn Phan Quế Mai and Đinh Trung Cẩn

Sáng nay trong hộp thư từ edunet.media gửi cho bài hát này và bảo đây là bài hát phải nghe trong lúc này.

Từ trước chưa bao giờ nghe Đan Trường, tự dưng dạo này lại thấy thanh niên hát nhiều bài hát cách mạng quá. Tranh thủ nghe và chuyển ngữ sang tiếng Anh luôn. Gọi là ủng hộ tinh thần.

Tổ quốc gọi tên mình
Thơ: Nguyễn Phan Quế Mai
Nhạc: Đinh Trung Cẩn
Trình bày: Đan Trường

Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình
Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá
Tiếng Tổ quốc vọng về từ biển cả
Bão tố dập dồn, chăng lưới, bủa vâyTôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình
Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá
Sóng cuồn cuộn lên dáng hình đất nước
Một tấc biển cắt rời, vạn tấc đất đớn đau

Tổ quốc của tôi, Tổ quốc của tôi
Mấy ngàn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ
Ngọn đuốc Hòa bình, bao người đã ngã
Máu của người nhuộm mặn sóng biển Đông

Tổ quốc linh thiêng, tổ quốc linh thiêng
Ngọn đuốc hòa bình trên tay rực lửa
Biết bao triệu người thao thức tiếng Việt Nam
Biết bao triệu người lấy thân mình che chở

Tổ quốc linh thiêng, tổ quốc linh thiêng
Ngọn đuốc hòa bình trên tay rực lửa
Tôi lắng nghe, tôi lắng nghe, tôi lắng nghe Tổ quốc gọi tên mình…

I hear Homeland calling my name
Via Spratly, Paracel waves beating against cliffs
Homeland Call echoed from the vast seas
Fierce Hurricanes surpass n trap n surround
 
I hear Homeland calling my name
Via Spratly, Paracel waves beating against cliffs
Waves rolling with our S-Shape
A yard taken, thousands hurt unbearably/ tormenting
 
My Homeland, my dear Homeland
Thousands of years in endless threats
The Torch of Peace lit, many fallen
Blood dissolved in the waves of Eastern Sea
 
Holy Homeland, Holy Homeland
The Torch of Peace outshines in hands
Millions are awaken of the name VIETNAM
Millions’ lives shelter THE MOTHER Land
 
Holy Homeland, Holy Homeland
The Torch of Peace outshines in hand
I listen closely n hear clearly Homeland calling my name!

Tagged: , ,

Leave a Reply

