Tà lưa…

Có phải nghĩ nhiều tới từ này không nhỉ hay là chấp nhận bị lừa trong thời mạt pháp, đặc biệt là trong cái năm đen bạc của tuổi X chưa qua Y đã tới?

Càng ngày số lượng người học lừa mình, kiểu học rồi không trả học phí, càng gia tăng, và độ tuổi cũng càng ngày càng trẻ hơn.

Họ có thể là một người rất ngoan đạo, giống như kiểu ông đồng bà cốt, sùng tín lắm chứ không phải hạng ba lăng nhăng. Cứ gần tới cuối cua là một lí do nào đó, thường là rất thuyết phục, rất bất ngờ, rất thương tâm, rồi bỗng nhiên lặn tăm lặn tích, không một lời “cáo chung” thêm nữa…

Rồi có cậu ấm cô chiêu cũng ngoan hiền, hay ít nhất là tỏ ra ngoan hiền. Đôi khi còn giãi bày tâm sự những cái này cái khác nữa, nhưng mà lặn tăm đến nỗi có bao nhiêu số điện thoại là thay hết (dù họ không tưởng tượng được rằng mình còn giữ cả số điện thoại của những người thân của họ đã từng học trước đây).

Cũng đã nhiều lần người ta khuyên mình nên thu phí ngay từ đầu khóa học…. Ôi cái tính dở hơi sĩ diện dở hơi chăng của nhà giáo thời mạt pháp, rằng thôi, chẳng có lẽ nào ai lại nỡ đi “quỵt xèng” cô giáo bao giờ…

Của đáng tội, đại đa số người học với mình là tử tế. Tuyệt đại đa số phụ huynh gửi con học với mình là tử tế…. Thế nên, một vài trường hợp không tử tế, hoặc quên tử tế với mình, cũng không làm mình giảm bớt lòng tin ở những đa số phụ huynh và học sinh tử tế… Thế nên, mình vẫn không lăn tăn cái chuyện phí trước hay sau.

Nhưng năm nay có thể vận hạn với nhiều người nên người ta trở nên xấu hơn chăng vì số lượng giờ mình bị quỵt khá là đáng kể.

Tự dưng mình thấy bực bực khi mà nhấc điện thoại lên gọi thì toàn tò te tí không liên lạc được…

Nhưng rồi mình cũng không buồn lắm nữa, vì ngay cả nơi mình làm việc mà cũng có cảm giác đang bị lừa kia kìa. Bằng chứng là họ hứa hiêu trên báo là tháng 10 giả xèng thâm niên (truy thu cả vài ba chục tháng chứ bộ, hix hix) cho bọn giáo thứ mà giờ gần hết tháng 12 rồi vẫn chưa thấy ai “vội giả” mà vẫn còn “đang tính”. Tính chó gì mà lâu thế!? Mẹ kiếp (ồ, phải chửi phát cho nó thư giãn)

Đấy, đường đường chính chính là một trường lớn mà còn thích chây không thích trả xèng, huống chi là …

Vậy thì xá chi mà bực mình với mấy cháu trẻ trâu, chắc mải mê quần chùng áo dài hay chót nghiện công nghệ nên tiêu thâm hut khoản phụ huynh cho đóng học nên đành bùng cô giáo? Năm hạn của đi thay người… thà mất của không nên để tổn hại tới bản thân khà khà khà

Thế thì cái cô lừa bán hàng giảm cân trên mạng kia xem ra còn đáng hàng xách dép cho làng Vũ này…

Mẹ kiếp (hahaha, chửi tục phát nữa cho nó thư giãn)

Tagged: ,

Leave a Reply

